Friday, 14/12/2018 - 04:02|
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC ANH SƠN
Liên kết website
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên Tiểu học, THCS về dạy học bậc học Mầm non của huyện Anh Sơn

(Giáo dục Anh Sơn) Đến thời điểm này có thể khẳng định rằng, đội ngũ giáo viên từ các trường Tiểu học, Trung học cơ sở về dạy Bậc học Mầm non họ đã hòa nhịp được vào phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ, bảo đảm hiệu quả, hài hòa.
        Chương trình đổi mới giáo dục mầm non giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ. Hình thành những yếu tố đầu tiên về nhân cách, hình thành ở trẻ em những tâm sinh lý, năng lực, phẩm chất, kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi. Mục tiêu Giáo dục được xây dựng theo các lình vực phát triển (4 lĩnh vực phát triển đối với nhà trẻ và 5 lĩnh vực phát triển đối với mẫu giáo) gồm: thể chất, ngôn ngữ,nhận thức,tình cảm –xã hội , thẩm mĩ nhằm hình thành, phát triển tối đa tiềm năng vốn có ở trẻ và hình thành những giá trị, những kĩ năng sống cần thiết, phù hợp với yêu cầu của gia đình, cộng đồng, xã hội, chuẩn bị tốt cho trẻ vào học giai  đoạn sau.

 

 

         Nhận thức được vấn đền đó, Giáo dục Mầm non huyện Anh Sơn trong những năm gần đây luôn chú trọng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, xác định đây là mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng không thể thiếu và tách rời với Chương trình giáo dục mầm non. Thể hiện qua các hoạt động chuyên đề “Tổ chức cho trẻ hoạt động trải nghiệm”; “Giáo dục phát triển vận động”; Đặc biệt năm học 2016 – 2017 Phòng giáo dục đã triển khai chuyên đề “Giáo dục trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Phòng đã chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch và biện pháp thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của trường, lớp và khả năng của trẻ; đẩy mạnh tích hợp, chú trọng giáo dục đạo đức, hình thành và phát triển kỹ năng sống, hiểu biết xã hội phù hợp với độ tuổi của trẻ có hiệu quả. Thể hiện qua các hội thi “Bé thông minh nhanh nhẹn”; “Tự làm đồ dùng đồ chơi của giáo viên”; “Lớp đẹp vường xinh”…Tổ chức xây dựng môi trường trong và ngoài lớp cho trẻ hoạt động đa dạng và phong phú, tổ chức hội thảo theo từng cụm trường về các hoạt động học, hoạt động góc, hoạt động ngoài trời…để các trường học hỏi rút kinh nghiệm.

 





Hội thi làm đồ dùng đồ chơi cấp huyện                  
         Cùng với những kết quả đạt được nói trên, chúng tôi muốn nói đến đến các thầy giáo, cô giáo từ Tiểu học, Trung học cơ sở chuyển sang mầm non góp phần không nhỏ về kết quả nổi bật của công tác chăm sóc giáo dục trẻ huyện Anh Sơn trong hai năm qua. Đội ngũ giáo viên này đã từng bước hòa nhập nhiệm vụ mới.

 



Các thầy, cô giáo đang dự hoạt động vệ sinh tại trường mầm non Hoa Sơn
         Thông qua chuyên đề “nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên Tiểu học, Trung học cơ sở chuyển sang mầm non” tại trường mầm non Hoa Sơn, sau buổi dự giờ các hoạt động của trẻ cho thấy các thầy giáo, cô giáo, không những nắm bắt được chương trình chăm sóc giáo dục trẻ theo yêu cầu, nội dung, phương pháp phù hợp với từng độ tuổi mà còn đưa ra nhiều ý tưởng hay, sáng tạo. Thể hiện qua các ý kiến thảo luận của từng hoạt động mà các thầy, cô giáo đã thu thập được.

 



Các thầy, cô giáo đang dự giờ, rút kinh nghiệm hoạt động ngoài trời tại trường mầm non Hoa Sơn tháng 5 năm 2017.
               Anh Sơn đi đầu trong việc thực hiện chế độ chính sách cho giáo viên dôi dư theo chủ trương của Ủy ban nhân dân tỉnh. Đội ngũ giáo viên 09 (Giáo viên TH, THCS), khi được chuyển sang bậc học mầm non các thầy cô đã xác định trách nhiệm của mình, nhiệt tình, tinh thần học tập rất cầu thị. Đội ngũ này có sự chuyển mình đáng kể, đã phù hợp với môi trường.  Đến giờ phút này chúng ta có thể  hoàn toàn yên tâm giao nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ cho đội ngũ giáo viên Tiểu học, Trung học cơ sở chuyển sang mầm non. Có được kết quả nói trên, chúng ta rút ra mấy kinh nghiệm như sau:
        Thứ nhất:  Phòng Giáo dục & Đào tạo đã giao cho Hiệu trưởng nhà trường cử giáo viên giỏi thường xuyên theo dõi, giúp đỡ, khắc phục ngay những hạn chế thường ngày mà họ vấp phải;
        Thứ hai: Hiệu trưởng các trường, phải đặt niềm tin và giao nhiệm vụ cho các thầy/cô giáo không khiên cưỡng.
        Thứ ba: Phòng Giáo dục & Đào tạo phải tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, chuyên đề riêng cho đội ngũ này được tiếp cận nhanh chóng, qua đó những kinh nghiệm hay, sáng tạo được các thây/cô giáo học hỏi lẫn nhau một cách dễ dàng;
        Thứ tư: Ngoài sự kiểm tra của Hiệu trưởng, chuyên môn Phòng Giáo dục & Đào tạo phải kiểm tra, giám sát và có tư vấn kịp thời để họ sớm trưởng thành.
        Thứ năm: Chú ý nêu gương khuyến khích ngay từ cơ sở, Phòng Giáo dục & Đào tạo biểu dương cách làm hay, sáng tạo của các nhà trường, của đội ngũ thầy/cô này.
          Nhân Kỷ niệm 127 năm Ngày Sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2017), toàn Ngành Giáo dục & Đào tạo Anh Sơn đang thi đua, học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác một cách sôi nổi, thì sự phấn đấu đội ngũ giáo viên Tiểu học, Trung học cơ sở chuyển sang mầm non cho ta kinh nghiệm quí báu, nhằm vượt qua mọi thử thách để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước tin tưởng giao phó./.

                                                           Tháng 5 năm 2017
                                             Hà Thị Quỳnh Nga và Thái Thị Hằng
                                          Chuyên viên Phòng Giáo dục & Đào tạo


Nguồn: anhson.edu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tìm kiếm
Ban quản trị website
Đoàn Văn Thanh

Đoàn Văn Thanh

Trưởng Ban biên tập
  • Trường THCS Anh Sơn
    Trường THCS Anh Sơn
Tin tức mới nhất
Trưng cầu ý kiến
Thống kê
Hôm nay : 27
Hôm qua : 1.419
Tháng 12 : 5.684
Tháng trước : 8.582
Năm 2018 : 53.144
Năm trước : 595
Tổng số : 53.739